THI CÔNG NHÀ THÉP TIỀN CHẾ- BUNGALOW- CẦU THANG LAN CAN - XUÂN TIẾN ĐẠT Văn phòng: 427 Phạm Hùng, Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng
THI CÔNG NHÀ THÉP TIỀN CHẾ- BUNGALOW- CẦU THANG LAN CAN - XUÂN TIẾN ĐẠT Kho xưởng: K110 Mẹ Suốt, Liên Chiểu, TP Đà Nẵng
THI CÔNG NHÀ THÉP TIỀN CHẾ- BUNGALOW- CẦU THANG LAN CAN - XUÂN TIẾN ĐẠT 0905 210 160- 0905 411 262

04 TIPS VỀ CÁCH XÂY DỰNG CẦU THANG CHO NHÀ ỐNG


Không đơn thuần chỉ là một lối đi, cầu thang còn làm đẹp cho căn nhà, phản ánh rõ thẩm mỹ của gia chủ. Vì thế, cần lựa chọn kiểu dáng cầu thang phù hợp với diện tích nhà và bố trí cầu thang sao cho hợp lý và an toàn nhất. Đặc biệt trong thiết kế nhà ống thì việc bố trí cầu thang lại càng được chú ý hơn bởi công trình nhà ở sẽ rất dễ rơi vào những vùng tối chật chội, tù túng, không hợp lý cho không gian sinh hoạt của gia đình nếu cách sắp xếp cầu thang không khoa học. Để đảm bảo yêu cầu về tính khoa học, cùng Xuân Tiến Đạt tham khảo 04 tips xây dựng cầu thang cho nhà ống dưới đây!

  1. Xác định kích thước cầu thang

Thi công cầu thang trước hết phải chú ý thiết kế kích thước cho hợp lý, về chiều cao cũng như chiều rộng để đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng. Bước đầu tiên là phải đo khoảng cách từ sàn hoàn thiện tầng dưới đến sàn hoàn thiện tầng trên. Kích thước đo sai sẽ dẫn đến thiết kế cầu thang không chính xác. Khi đã có kích thước chiều cao cầu thang, bạn phải tính xem sẽ có bao nhiêu bậc thang để đạt được chiều cao này, đồng nghĩa với việc bạn phải xác định mỗi bậc thang cao bao nhiêu là vừa để vừa đảm bảo an toàn, vừa tiết kiệm.

Theo tiêu chuẩn thiết kế cầu thang thông thường, mỗi bậc thang có chiều cao là 15cm, chiều rộng bậc là 30cm. Tuy nhiên, với diện tích nhà ống hẹp, bạn nên thiết kế chiều cao bậc từ 17-19cm, chiều rộng bậc từ 24-27cm. Ở một số trường hợp “bất khả kháng” bạn cũng có thể tăng chiều cao bậc lên một chút nhưng lưu ý không được vượt quá 22cm.

Chiều rộng trung bình cho cầu thang nhà ở vào khoảng 80-120cm. Để tiết kiệm diện tích bạn có thể thu hẹp một chút so với kích thước trên nhưng cũng không nên nhỏ hơn 60cm. Còn độ dốc của cầu thang phụ thuộc vào tỷ lệ chiều cao và chiều rộng của bậc thang.

⇒ Mẫu cầu thang kính chạy nhất chỉ từ 1.200.000/m

  1. Vị trí đặt cầu thang

Với xu hướng thiết kế hiện đại như ngày nay thì việc bố trí cầu thang ở phía cuối nhà như trước đây đã không còn hiệu quả nữa mà thay thế vào đó là đặt vị trí cầu thang ở giữa nhà hoặc theo chiều dọc của căn nhà. Hơn nữa, do đặc trưng của nhà ống là có mặt tiền hẹp vì thế nên bố trí cầu thang theo phương dọc của ngôi nhà giúp không gian trở nên thông thoáng hơn, không làm cho lối đi bị chật chội. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp khoảng thông tầng hoặc giếng trời để tận dụng tối đa diện tích và bảo đảm cho căn nhà luôn tràn ngập ánh sáng.

Cầu thang được xem như xương sống trong một ngôi nhà, vì thế, vị trí đặt cầu thang trong nhà phải mang đến cảm giác vững chãi, khỏe khoắn, đảm bảo việc di chuyển được dễ dàng nhất.

Xem thêm các mẫu cầu thang gỗ thép chỉ từ 750.000/m tại đây

  1. Chọn kiểu dáng cầu thang phù hợp

Một trong những lưu ý khi thiết kế cầu thang nhà ống không thể bỏ qua nữa là việc lựa chọn kiểu dáng cầu thang. Tùy diện tích ngôi nhà mà bạn có thể lựa chọn kiểu cầu thang phù hợp, đảm bảo không gian thoáng đãng. Bạn có thể chọn kiểu cầu thang xoắn ốc hoặc theo dạng góc nhằm tiết kiệm tối đa diện tích sàn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm kiểu cầu thang rỗng, cầu thang thiết kế thông minh kết cấu bằng kính cường lực cũng sẽ mang đến tầm nhìn rộng rãi, thoáng đãng cho kiến trúc nhà ống.

Bạn cũng có thể bố trí những bát hoa hoặc chậu cây nhỏ, hay sử dụng các vật liệu như gạch gốm, đá ốp trang trí, giấy dán tường với hoa văn lạ mắt, ảnh gia đình trên những mảng tường cạnh cầu thang, tạo thành một lối lên độc đáo, làm tôn thêm nét duyên dáng trên những đường cong uốn lượn của cầu thang, tạo khoảng không gian đầy nghệ thuật thú vị. Đây là cách trang trí đơn giản, mang lại hiệu quả cao nhưng bạn cần lưu ý sắp xếp chúng hợp lý để tránh gây rối mắt.

Các mẫu cầu thang đẹp năm 2020

  1. Những điều cần tránh khi làm cầu thang

Tránh đặt cầu thang ở vị trí giữa nhà: Vị trí này được đánh giá xấu nhất trong phong thủy bố trí cầu thang, bởi khu vực giữa nhà tập trung nhiều năng lượng nhất. Đặt cầu thang ở đây giống như việc cắt đôi ngôi nhà, rút hết năng lượng tốt theo lối dẫn cầu thang. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe những người sống trong nhà.

Tránh đặt cầu thang thẳng hàng với cửa chính: Cửa chính được ví như “miệng” hút rất nhiều khí vào trong nhà. Bố trí cầu thang như vậy khiến tài lộc trong nhà sẽ bị hao tán hết ra ngoài theo lối cầu thang, đây gọi là hiện tượng “tiền vào cửa trước, đi ra cửa sau”.

Ngoài ra, tránh đặt cầu thang đi từ phía sau nhà đi lên: Bởi vì khí trong nhà luôn đi từ ngoài vào và thoái ở phía sau. Nếu cầu thang đặt đi từ phía sau nhà lên sẽ làm cho các tầng trên lần lượt bị suy khí gây suy giảm sức khỏe, tài lộc cho các thành viên trong gia đình.

Hy vọng những thông tin hữu ích trên, Xuân Tiến Đạt đã phần nào  giúp các bạn có được những lựa chọn tốt nhất khi kiếm tìm phong cách thiết kế cầu thang riêng, độc đáo cho ngôi nhà của mình. Cần liên hệ thi công thiết kế cầu thang tại Đà Nẵng, nhấc máy và gọi cho chúng tôi ngay nào!

 

CÔNG TY SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI XUÂN TIẾN ĐẠT - VỮNG TIN LỰA CHỌN

Trụ sở: Số 427 Phạm Hùng, Hòa Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

Xưởng SX: Kiệt 109 Phạm Như Xương, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0236.3687.955 DĐ:0905 210 160

Mail: m.tiendat1@gmail.com

Website:http://xuantiendat.com



Xem những bài viết liên quan:

Thi Công Cầu Thang Bay Tại Đà Nẵng Hiện Đại Đọc Đáo

Một căn nhà đẹp không thể thiếu cho mình một mẫu cầu thang đẹp phù hợp với không gian kiến trúc của căn nhà. Cầu thang xương cá tuy mới xuất hiện vài năm trở lại đây nhưng rất được ưa chuộng trong thiết kế xây dựng nh...


Làm lan can cầu thang tại Đà Nẵng lắp đặt miễn phí nội thành

Làm lan can cầu thang tại Đà Nẵng lắp đặt miễn phí nội thành Lan can cầu thang ngoài là một phần trang trí cho ngôi nhà của bạn thì còn là khoảng không gian để thư giãn, hòa mình m...


50+ mẫu cầu thang xoắn ốc đẹp, hiện đại nhất năm 2022

Dù không tiện đi lại nhưng sự mềm mại nghệ thuật giúp cầu thang xoắn được nhiều gia đình lựa chọn. Trước đây, loại cầu thang xoắn ốc được sử dụng chủ yếu trong nhà thờ, lâu đài... Nhưng hiện tại, các ngôi nhà dù lớn h...


Hơn 20 Mẫu Lan Can Gác Lửng Cao Cấp Được Yêu Thích Nhất 2022

Với kinh nghiệm nhiều năm thi công và lắp đặt lan can cầu thang gác lửng gác lửng cho các công trình lớn, nhỏ. XUÂN TIẾN ĐẠT luôn mang lại một công trình hoàn hảo và tối ưu nhất cho khách hàng. K...


<